TƯ VẤN VỀ BẢO HIỂM ỐM ĐAU VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG
Đối tượng được hưởng bảo hiểm
- Người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc bị ốm đau, tai nạn mà không phải là TNLĐ hoặc điều trị thương tật, bệnh tật tái phát do TNLĐ, BNN phải nghỉ việc và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền;
- Người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 07 tuổi bị ốm đau và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền;
Công việc kế toán An Việt đảm nhiệm
- Kế toán An Việt sẽ soạn thảo hồ sơ ốm đau cho người lao động ngay khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết mà bên bảo hiểm xã hội yêu cầu
- Kế toán An Việt sẽ thay mặt doanh nghiệp hoặc người lao động nộp đầy đủ hồ sơ cho bảo hiểm xã hội để người lao động được hưởng quyền lợi của mình.
Hồ sơ khách hàng cần cung cấp
Đối với người lao động:
Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) hoặc Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH do cơ sở khám chữa bệnh cấp.
Đối với người lao động mắc bệnh dài ngày:
Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao). Đối với trường hợp có thời gian không điều trị nội trú: Phiếu hội chẩn (bản sao) hoặc Biên bản hội chẩn (bản sao) thể hiện thời gian nghỉ việc để điều trị
Đối với người lao động chăm sóc con ốm:
Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) hoặc Sổ y bạ của con (bản chính hoặc bản sao).
Thời hạn nộp hồ sơ không quá 55 ngày kể từ ngày người lao động trở lại làm việc.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm ốm đau hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0339.696.900 hoặc inbox ngay để được tư vấn trực tiếp.